Monday, December 9, 2013


Giáng Sinh Năm Nào

Hòa Đa



           Ngày đó, mới học tập xong, lui về làm ruộng. Nhà nghèo không tiền, không gạo.
        Giáng Sinh năm đó, mang vài mụt măng xuống chợ huyện, bán, mua được lít gạo mang về.
       Tiếng Thánh Ca vang lên từ một nhà Thờ Tin Lành nhỏ ven đường kéo chân tôi dần tới cửa. Họ đạo cùng hát, ca tụng Thiên Chúa, không ai chú ý tới một người vô đạo nép mình nơi cửa nghe Thánh Ca… Người đứng trên tòa (mà sau này tôi mới biết chỉ là một thày giảng, vì nhà thờ không có mục sư) ngừng lại, hướng về tôi, nhẹ nhàng nói : “xin mời người khách vào cùng cầu nguyện với chúng tôi” – “Thưa, tôi là người ngoại đạo, không dám làm phiền buổi lễ…” – “Không hề gì, chúng ta đều cùng là anh em, chúng tôi vui mừng đón tiếp ông” – “Quần áo tôi không được tươm tất cho lắm” – “ Ngày xưa Chúa Giê Su cũng được sinh ra trong máng cỏ, trong cảnh khó nghèo”.
       Tôi ngập ngừng bước vào, ngồi cùng nghe những bài Thánh Ca về Ngày Giáng Sinh, lòng như thấy thanh thản hơn…

No comments:

Post a Comment